ข่าวผลบอลแมนยู

ข่าวฟุตบอลแมนยู อัพเดท ทุกวัน ผลบอลแมนยู ข่าวฟุตบอล กระแสแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ผลบอลแมนยู

รายงานข่าวสารทีมฟุตบอลลิเวอร์พูล ทีมฟุตบอลเชลซี ทุกนัด ทุกการแข่งขันผลบอล ลิเวอร์พูล และ ผลบอลเชลซี

วันจันทร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

3 นาที 2 ประตู !! ผีแดงเฉือนเร้ดดิ้ง 2-1 ลิ่วเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย

ผลบอล:กระแส:แมนยู                                                                         19 กุมภาพันธ์ 2556

หลุยส์ นานี่ รับบทฮีโร่หลังทั้งยิงทั้งจ่ายช่วย "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เฉือนเก็บชัยเหนือ "เดอะ รอยัลส์" เร้ดดิ้ง ไปแบบหืดขึ้นคอ 2-1 เข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายในศึกฟุตบอล เอฟเอคัพ อังกฤษ รอบ 5 เมื่อคืนวันจันทร์ที่ 18 ก.พ. ที่ผ่านมา
นานี่
นานี่ ฮีโร่ของเกมส์นี้
        "ปีศาจแดง" แมนฯยูไนเต็ด ได้ทำการพักผู้เล่นอยู่หลายคน ไม่ว่าจะเป็น เวย์น รูนี่ย์ พอล สโคลส์ กองกลางจอมเก๋าที่บาดเจ็บหัวเข่า แต่ยังมีมีชื่อ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ดาวยิงสูงสุดของทีม และ ริโอ เฟอร์ดินานด์ กองหลังคนสำคัญ ในตัวสำรอง

        ส่วนคู่หน้าวาง แดนนี่ เวลเบ็ค ลงล่าตาข่ายร่วมกับ ฮาเวียร์ เอร์นานเดซ "ชิชาริโต้" ดาวยิงเลือดเม็กซิกัน พร้อมได้ อันโตนิโอ วาเลนเซีย กับ แอชลี่ย์ ยัง ทำเกมตามริมเส้น โดยมี ทอม เคลฟเวอร์ลี่ย์ กับ อันแดร์สัน คุมเกมตรงกลาง

        ทางด้าน "เดอะ รอยัลส์" เร้ดดิ้ง ผู้มาเยือนจัดผู้เล่นชุดใหญ่มาทำศึก มี โนเอล ฮันท์ กับ อดัม เลอ ฟอนเดร ยืนเป็นคู่หน้า

        เริ่มเกมส์มาได้แค่เพียง 2 นาที แมนฯยูไนเต็ด มีโอกาสทันทีหลัง ชิชาริโต้ กองหน้า โยกหลอกกองหลังก่อนจะซัดไปติดกองหลังของเร้ดดิ้งที่ลงมาช่วยคุมหน้าปากประตู บอลมาทาง แดนนี่ เวลเบ็ค ตามซ้ำโดนไม่เต็มปลิ้นมาทาง อันโตนิโอ วาเลนเซีย โหม่งโดนไม่ดีบอลไม่มีน้ำหนักเข้ามือของ อดัม เฟเดริซี่ นายทวารเร้ดดิ้ง

         นาทีที่ 11 เกมต้องหยุดชะงักอยู่ครู่หนึ่ง เนื่องจาก โนเอล ฮันท์ หัวหอกของเร้ดดิ้ง ขึ้นโหม่งปะทะกับ เนมานย่า วิดิช กองหลังของแมนฯยูไนเต็ด จนบาดเจ็บทั้งคู่ ในรายของ ฮันท์ หัวแตกบริเวณกลางศีรษะ ส่วน วิดิช มีรอยปริแตกที่เหนือคิ้วซ้ายจนต้องปฐมพยาบาลห้ามเลือดกัน

        ผ่านมา 22 นาที แมนฯยูไนเต็ด ได้โอกาสอีกครั้งจากจังหวะที่ ทอม เคลฟเวอร์ลี่ย์ กองกลางดาวโรจน์สับไกด้วยขวาจากนอกเขตโทษบอลพุ่งเข้ากรอบน่ากลัว อดัม เฟเดริซี่ นายทวารเร้ดดิ้งพุ่งปัดไว้บอลมาทาง แอชลี่ย์ ยัง ตามซ้ำ แต่ เฟเดริซี่ ปิดมุมไว้ดีปัดออกหลังไปได้

        ในนาทีที่ 29 เร้ดดิ้ง มาได้ลุ้นบ้าง แกราธ แม็คเคลียรี่ ลากบอลจากทางขวาเข้ากลางก่อนยิงจากนอกเขตบอลข้ามคานไปไกล

        ก่อนหมดครึ่งแรกแค่นาทีเดียว เร้ดดิ้ง ได้ลุ้นจากจังหวะที่ อดัม เลอ ฟอนเดร รับบอลจาก แกราธ แม็คเคลียรี่ ก่อนกดด้วยซ้ายจากนอกกรอบ ดาบิด เด เคอา นายทวารปีศาจแดง บินรับติดมือ หมดครึ่งแรก เสมอกันอยู๋ 0-0

        มาบู๊กันต่อในครึ่งเวลาหลัง ปีศาจแดง พยายามบุกมีโอกาสในนาทีที่ 51 เมื่อ นานี่ ลองซัดไกลจากระยะ 40 หลา แต่บอลเบาหวิว อดัม เฟเดริซี่ นายทวารของเร้ดดิ้งรับไว้ได้สบาย
 
ชิชาริโต้
ชิชาริโต้ ตัวเก่งจาก แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด

        นาทีที่ 63 เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือ แมนฯยูไนเต็ด ได้ส่ง โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ดาวยิงพระกาฬของทีมลงมาช่วยและถอด แอชลี่ย์ ยัง ที่เพิ่งหายเจ็บหัวเข่าออกมาพัก ส่วน เร้ดดิ้ง เปลี่ยนให้ แดนนี่ กัทธรี ลงมาเล่นในแดนกลางแทน มิเคเล่ ไลเกิร์ตวู้ด

       เกมส์กำลังต่อเนื่องจนมาถึงนาทีที่ 69 จากจังหวะที่ อันโตนิโอ วาเลนเซีย เปิดเรียดจากขวาเข้ามาในเขตโทษให้กับ นานี่ จับด้วยซ้ายแล้ววอลเลย์ด้วยขวาส่งบอลเสียบตาข่าย ทำให้ปีศาจแดง นำก่อน 1-0

        ต่อมาไม่ถึง 3 นาที เจ้าบ้านมาได้ประตูที่สองจากจังหวะที่ นานี่ โยนจากขวามาเสาแรกให้กับ ฮาเวียร์ เอร์นานเดซ "ชิชาริโต้" โฉบมาขวิดบอลเสียบเสาแรกเข้าไปอย่างสวยงามให้ แมนฯยูไนเต็ด หนีไปเป็น 2-0 แล้ว

        ท้ายเกมนาทีที่ 82 เร้ดดิ้ง ไล่ขึ้นมา 1-2 จากจังหวะที่ วิดิช กองหลังแมนฯยูไนเต็ด สกัดไม่ดีบอลมาเข้าทางของ โจบี้ แม็คอนั๊ฟฟ์ จับบอลได้ก่อนแต่งไปยิงด้วยซ้ายเสียบตาข่าย

        ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมทำอะไรกันไม่ได้อีก จบเกม แมนฯยูไนเต็ด เปิดบ้านเอาชนะ เร้ดดิ้ง ไปได้ 2-1 ตบเท้าเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายเอฟเอ คัพ ไปเปิดรังรอพบกับผู้ชนะระหว่าง มิดเดิ้ลสโบรช์ หรือ เชลซี ต่อไป


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น